Đề nghị xây dựng Nghị định thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử (09/10/2019, 10:36)

 

Hôm nay, ngày 8/10/2019, Văn phòng Chính phủ đã chính thức có tờ trình Chính phủ về đề nghị xây dựng Nghị định thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Văn phòng Chính phủ dự kiến sẽ trình Chính phủ xem xét, thông qua Nghị định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trong tháng 12/2019 (Ảnh minh họa: Internet)

Trong Nghị quyết mới của Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử được ban hành ngày 7/3/2019, Chính phủ cũng đã xác định rõ, việc “Xây dựng Nghị định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, hoàn thành trong tháng 12/2019” là một trong những giải pháp chủ yếu để hoàn thiện thể chế, tạo cơ sở pháp lý đầy đủ, toàn diện cho việc triển khai xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử.

Tại dự thảo tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng Nghị định thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, trên cơ sở phân tích thực trạng ứng dụng CNTT trong thực hiện thủ tục hành chính cùng chủ trương của Đảng và các căn cứ pháp lý, Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, việc xây dựng, ban hành Nghị định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là cần thiết.

Nghị định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được xây dựng, ban hành sẽ thiết lập hành lang pháp lý thống nhất cho việc tổ chức, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tạo điều kiện thuận lợi và cắt giảm chi phí cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính. Huy động sự tham gia của các cơ quan trong việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến thông qua việc kiểm soát quy trình lựa chọn, rà soát, xây dựng dịch vụ thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Tờ trình của Văn phòng Chính phủ nêu rõ các quan điểm xây dựng Nghị định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, bao gồm: Phù hợp với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước; Đề xuất các căn cứ pháp lý cần thiết cho việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo tinh thần cải cách, lấy người dân làm trung tâm; Bảo đảm tính khả thi, gắn với ứng dụng CNTT theo lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện Nghị định.

Cũng tại tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng Nghị định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, 3 chính sách với mục tiêu, nội dung của chính sách và giải pháp thực hiện chính sách được Văn phòng Chính phủ đề xuất gồm có: Quy định khung pháp lý cho việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Quy định cơ chế kiểm soát chất lượng cung cấp phương thức thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến cho tổ chức, cá nhân; Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trách nhiệm chia sẻ dữ liệu trong thực hiện thủ tục hành chính.

Văn phòng Chính phủ dự kiến sẽ trình Chính phủ xem xét, thông qua Nghị định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trong tháng 12/2019.

Theo: https://ictnews.vn

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐẮK LẮK

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hoàng Giang - Giám đốc Sở

Địa chỉ : 08 Lý Thái Tổ - TP. Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk

Điện thoại: 02623 86 00 10 - Fax: 02623 86 00 08

Email:stttt@tttt.daklak.gov.vn