Bộ TT&TT hướng dẫn cách chuyển mạng giữ số

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ hôm nay (16/11), các nhà mạng lớnMobiFone, Viettel, VinaPhone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) đối với thuê bao trả sau và từ 1/1/2019 sẽ áp dụng thêm cho cả thuê bao trả trước.

Ảnh: Internet

Tại buổi họp báo thông tin về dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Cục đã ban hành hướng dẫn chung để khách hàng đăng ký chuyển mạng tại các nhà mạng.

Trước tiên, điều kiện để các thuê bao được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số là thông tin thuê bao chính xác, không đang có các khiếu nại, tranh chấp, không vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông…

Khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số, người dân cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân của cá nhân và hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi.

Các bước thực hiện chuyển mạng như sau: Đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để đăng ký dịch vụ chuyển mạng và nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước dịch vụ chuyển mạng và nhận 1 sim trắng của nhà mạng chuyển đến; trong 24 giờ tiếp theo, khách hàng nhắn tin từ số điện thoại của mình với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng; nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng, nếu không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về lý do, khách hàng vẫn được bảo đảm dịch vụ thoại, nhắn tin của nhà mạng chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng; sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp sim trắng để sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp chuyển đến.

Trong trường hợp, khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin với cú pháp HUYCM đến đầu số 1441.

Thời gian thực hiện chuyển mạng trong vòng tối đa 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức. Thời gian bị gián đoạn dịch vụ khi chuyển mạng tối đa là 1 giờ. Thời gian tối thiểu giữa 2 lần chuyển mạng là 90 ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel, Vinaphone và MobiFone đều cam kết đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từhôm nay. Tuy nhiên, các nhà mạng đều chưa có hướng dẫn cụ thể tới khách hàng về quy trình chuyển mạng giữ số của mỗi nhà mạng.

Đối với MobiFone, đại diện nhà mạng này cho biết, khách hàng có thể đăng ký chuyển sang mạng MobiFone theo các cách sau: (1) tại cửa hàng/đại lý; (2) tại website chuyenmang.mobifone.vn , (3) gọi đến tổng đài 1800 1090. Ngoài ra, khách hàng MobiFone có thể giới thiệu bạn bè người thân chuyển mạng sang MobiFone bằng cách đăng ký tại ứng dụng My MobiFone. Chi tiết khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1800 1090.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel cũng khuyến cáo khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 4 cách thức là đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso , hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà.

Với Vinaphone, khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số thông qua các kênh website. Quy trình thực hiện với thời gian xử lý các yêu cầu tối đa là 2 giờ.

Mức phí cả 3 nhà mạng này đưa ra là 60.000 đồng/lần chuyển mạng giữ số.

Theo chinhphu.vn

Additional information